วิธีการสอนเศษส่วนไปก่อนวัยเรียนและนักเรียนโรงเรียนอนุบาล

[ad_1]

เหมือนทุกพื้นที่ของคณิตศาสตร์แนวคิดส่วนจะต้องมีการสื่อสารกับเด็กเล็กด้วยมือการพัฒนาที่เหมาะสมกับประสบการณ์และความอุดมสมบูรณ์ของกิจกรรมการเล่น วัตถุที่เป็นรูปธรรมเช่นบล็อกรูปแบบและรูปทรง 3 มิติส่วนช่วยให้เด็กที่จะทำให้ความรู้สึกของแนวคิดทางคณิตศาสตร์ใหม่หรือความคิดนามธรรม เด็กจำเป็นต้องมีประสบการณ์ส่วนที่:

  • รวมรู้สึกของพวกเขา
  • เชิญพวกเขาที่จะทดสอบและให้ข้อสังเกต
  • ปล่อยให้พวกเขาได้เรียนรู้ในอัตราของตัวเองและ
  • ช่วยให้พวกเขามีเวลาที่จะตรวจสอบหัวข้อต่อไป

มันเป็นสิ่งสำคัญที่เด็กก่อนวัยเรียนและคณิตศาสตร์อนุบาลบทเรียนให้โอกาสสำหรับเด็กที่จะพัฒนาความรู้สึกเชิงจำนวนส่วน ก่อนที่เด็กจะสามารถดำเนินการการดำเนินงาน (เพิ่มลบ … ) ที่มีเศษส่วนที่พวกเขาต้องใช้จำนวนมากของเวลาสำหรับการเล่นเกมและการเล่นส่วน นี้จะช่วยให้พวกเขาเห็นภาพเศษส่วนและเข้าใจว่ากลุ่มส่วนมีส่วนเท่า ๆ กันของวัตถุขนาดใหญ่ทักษะที่จำเป็นสำหรับแนวคิดส่วนที่สูงขึ้น มันไม่จำเป็นที่จะสอนสัญลักษณ์สำหรับเศษส่วน (1/2, 1/3 … ) ในเด็กก่อนวัยเรียนหรือโรงเรียนอนุบาล.

เด็กเล็ก ทำงานต่อต่อไปนี้ ทักษะที่จำเป็น สำหรับแนวคิดส่วนสูงขึ้นในอนาคตเกรด:

  • ความสามารถในการมองเห็นภาพและเศษส่วน
  • การทำความเข้าใจส่วนส่วนมีส่วนเท่า ๆ กันของวัตถุขนาดใหญ่

แนะนำเศษส่วนกับการทำอาหารเรื่องราวและเกม

กิจกรรมการทำอาหารแนะนำเด็กภาษาเศษส่วนและช่วยให้พวกเขาเชื่อมโยงเศษส่วนกับประสบการณ์ในชีวิตประจำวันของพวกเขา ขณะที่พวกเขามีส่วนร่วมในกิจกรรมเหล่านี้กลายเป็นเด็กคุ้นเคยกับคำเช่นส่วนทั้งส่วนครึ่งสามไตรมาส ยกตัวอย่างเช่น – ตัดมัฟฟินในช่วงครึ่งปีเติมถ้วยครึ่งเต็มขอใช้เป็นส่วนหนึ่งของส้มทั้งใส่เนยถั่วลิสงครึ่งหนึ่งของขนมปังและแยมในอีกครึ่งหนึ่งของขนมปังแซนวิชตัดในไตรมาส …

ใช้ manipulatives คณิตศาสตร์ส่วนและของเล่นที่มีหุ่นที่จะทำให้เรื่องง่าย

นี่คือเรื่องเวลาวงกลมตัวอย่างโดยใช้ของเล่นที่แอปเปิ้ลส่วน, 2 หุ่นและตะกร้า:

มาร์ตี้มูได้ยินเสียงเคาะประตูของเขา (เคาะบนกระดาน) เขาเปิดประตู (สารภาพ) และมีเพื่อนของเขาแซมกระรอก ..

กลอนสดและมีหุ่นผลัดกันตัดแอปเปิ้ลและการแบ่งปันให้พวกเขาออกทำให้ทราบว่าเป้าหมายคือการแนะนำและช่วยให้ เด็กจะคุ้นเคยกับความคิดของชิ้นขนาดเท่ากันที่เป็นส่วนหนึ่งของวัตถุและส่วนทั้งข้อตกลงเช่นครึ่งไตรมาสสามที่.

เล่นง่ายเกมกลุ่มเศษเล็ก ๆ

ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับขนาดของชั้นเรียนของคุณคุณอาจจำเป็นต้องแยกชั้นเรียนเป็นกลุ่มเล็ก ๆ ที่มีเพียงครึ่งหนึ่งทำงานอยู่ที่ศูนย์คณิตศาสตร์อิสระที่มีการสร้างแบบจำลองดินเหนียว, ภาพวาด, บล็อกหรือปริศนาและอีกครึ่งหนึ่งเล่นเศษ เกม. . สำหรับความคิดง่ายส่วนเกมไป http://www.kindergarten-lessons.com/fraction_games.html

[ad_2]

Source by Sbobet888 Patricia Bentham

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *